CÁC CÁCH TRỊ MỤN CÁM Ở MŨI HIỆU QUẢ.

Cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả nhanh với nguyên liệu có sẵn và được làm từ thiên nhiên là điều không phải ai cũng biết. Mụn cám thường mọc ở vùng chữ T(trán, mũi và cằm) là nơi da tiết nhiều dầu, và dễ bám bụi bẩn. Mụn cám tuy không ảnh  hưởng đến sức khỏe của bạn, nhưng lại làm bạn mất tự tin khi giao tiếp.
Dưới đây là bài tổng hợp các cách trị mụn cám  ở mũi  từ thiên nhiên vô cùng đơn giản nhưng cho hiệu quả cao
1. Trị mụn cám ở mũi cùng với cà chua.
Chúng ta biết tỏng cà chua là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Cà chua chứa nhiều các vitamin nhóm A, D,B…. và các vi chất cần thiết khác. Trị mụn cám ở mũi với cà chua là cách mà nhiều chị em đang áp dụng bởi cà chua ngoài tác dụng trị mụn còn cung cấp các vitamin, dưỡng chất cần thiết cho da, giúp da khỏe mạnh và sáng mịn hơn.
Cách làm: Bạn lấy cà chua rửa sạch, và cho vào máy xay nhuyễn.  Sau đó bạn đắp cà chua đã xay lên mặt, tập trung vào vùng có nhiều mụn cám, vùng chữ T( gồm trán, mũi, cằm).
Cà chua có tác dụng trị mụn cám ở mũi

Bạn để khoảng 25 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh. Thực hiện thường xuyên khoảng 3 lần/ tuần, làm liên tục khoảng một tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt: mụn cám hết hẳn, lỗ chân lông được thu nhỏ, làn da cũng trắng và mịn màng hơn.

2. Nha đam trị mụn cám trên mũi hiệu quả.
Theo các nhà khoa học trong thành phần của nha đam chứa các nguyên tố có hoạt tính sinh lí mạnh giúp loại trừ tế bào ung thư đồng thời có hiệu quả rất tốt cho việc trị mụn cám.


Dùng nha đam để trị mụn cám ở mũi rất hiệu quả


Gel nha đam trị cám ở mũi khá hiệu quả
Cách làm:  đơn giản nhất là bạn lấy phần gel của nha đam, rửa sạch mặt sau đó đắp lớp gel này lên mặt. Đợi khoảng 15-20 phút , rồi rửa lại với nước sạch.
Bạn nên làm thường xuyên tầm 4 lần/ tuần để có hiêu quả tốt nhất.

3. Lá trầu không dùng để trị mụn cám ở mũi.
Trong lá trầu có chứa nhiều chất xơ, cacbonhydrat, protein, nước và  nhiều khoáng chất khác. Các chất này có tác dụng: kháng khuẩn,giảm stress, chống nấm,  cải thiện tiêu hóa ,trị mụn cám được coi là một tác dụng chính.


Cách trị mụn cám ở mũi bằng lá trầu


Cách làm: bạn lấy khoảng 3-4 lá trầu không, rửa sạch  rồi vò nát. Tiếp đó, lấy 1 cốc nước nóng, bỏ lá trầu không đã vò nát vào rồi để nguội . Bạn dùng nước này để rửa mặt 3-4 lần.

Còn có một lý do nữa khiến bạn nên dùng lá trầu không cho việc trị mụn cám tại nhà chính là vì những thành phần của nó không gây kích ứng da. Bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về việc dị ứng da hay bị ngứa khi sử dụng lá trầu không.

4. Cách trị mụn cám ở mũi bằng khoai tây.
Trong khoai tây có chứa các loại  vitamin  C, B…  có tác dụng giảm sưng tấy, kháng viêm, hỗ trợ trị mụn cám ở mũi và phục hồi các hư tổn trên da.
Trị mụn cám ở mũi bằng khoai tây khá hiệu quả.

Cách làm: Khoai tây cắt lát mỏng , ép lấy nước hoặc xay nhuyễn, chà xát trực tiếp lên chỗ da bị mụn. Đợi khoảng 15- 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.
Cách này không chỉ giúp trị mụn cám ở mũi hiệu quả mà còn có thể làm mờ vết thâm trên da.
Chúc bạn ngày càng xinh đẹp và tự tin hơn.

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét