Kiêng ăn gì sau phẫu thuật thu gọn cánh mũi.

Phẫu thuật thu gọn cánh mũi là một trong những giải pháp giúp bạn sở hữu chiếc mũi đẹp toàn diện. Phương pháp thu gọn cánh mũi được nghiên cứu lần đầu bởi các chuyên gia thẩm mỹ Hàn Quốc. Bên cạnh những vấn đề như chi phí thu gọn cánh mũi giá bao nhiêu, thu gọn cánh mũi được thực hiện như thế nào...thì chăm sóc sau phẫu thuật thu gọn cánh mũi cũng là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm.

Phẫu thuật thu gọn cánh mũi là phương pháp khắc phục nhược điểm cánh mũi thô, to bè hai bên. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, đây là phương pháp chỉnh sửa mũi tương đối đơn giản.Tùy vào nguyên nhân gây cánh mũi to mà các bác sĩ sẽ sử dụng kĩ thuật cắt cánh mũi hay cuộn cánh mũi để thu gọn cánh mũi. Tuy vậy, để đạt được kết quả thẩm mỹ an toàn và đẹp hoàn mỹ nhất, ngoài phụ thuộc vào trình độ tay nghề của bác sĩ thì sau phẫu thuật, các bạn cũng cần lưu ý đến chế độ chăm sóc vết thương tại nhà theo những hướng dẫn cụ thể sau đây.

1. Cách xử lí vết thương sau phẫu thuật thu gọn cánh mũi.

Trước khi phẫu thuật thu gọn cánh mũi, bác sĩ sẽ tiêm gây tê để đảm bảo trong suốt quá trình thực hiện khách hàng không bị đau hay có bất kỳ một cảm giác khó chịu nào. Nhưng thuốc tê chỉ có thể phát huy tác dụng trong vài giờ do vậy sau khoảng 2 - 3 tiếng, tại vị trí vết mổ sẽ xuất hiện những cảm giác căng tức, hơi bị sưng nhẹ. Đây là một phản ứng hết sức bình thường sau phẫu thuật nên các bạn không cần phải lo lắng quá. Để giảm đau, các chuyên gia khuyên bạn nên chườm đá lạnh xung quanh vùng phẫu thuật hoặc có thể thoa mật gấu, uống thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ...Hiện tượng đau nhức này sẽ giảm dần và hết hẳn sau khoảng 3 - 5 ngày.

Khi ra ngoài nên đeo khẩu trang, tránh để vết vết thương tiếp xúc với khói bụi hoặc ánh nắng mặt trời vì những yếu tố này có thể sẽ khiến cho vùng da mới phẫu thuật bị thay đổi sắc tố dẫn đến thâm đen mất thẩm mỹ.
Hạn chế tối đa để vết thương tiếp xúc trực tiếp với nước, các loại hóa chất như nước hoa, mỹ phẩm...
Chỉ nên vệ sinh mũi nhẹ nhàng bằng khăn ướt. Tuyệt đối không nên va chạm, sờ mó nhiều vào vết thương. Không động chạm, hay va đập vào vùng mũi để tránh mũi bị lệch, vẹo. 
2. Kiêng ăn gì sau phẫu thuật thu gọn cánh mũi?
  • Không ăn những loại thức ăn có khả năng tạo sẹo như rau muống, đồ nếp.
  • Không ăn những loại thức ăn có khả năng khiến vết thương mưng mủ, mau lành như hải sản, các loại tôm cua cá, trứng...
  • Hạn chế ăn thức ăn quá nóng, quá cay như ớt...
  • Không dùng các loại nước có chất kích thích, có ga, có cồn.
Hi vọng với những thông tin chia sẻ về chế độ chăm sóc sau phẫu thuật thu gọn cánh mũi trên đây, các bạn sẽ nhanh chóng có được sở hữu chiếc mũi đẹp tự nhiên sau phẫu thuật. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi điện đến số 0986 222 811 - 0986 222 911 để được các chuyên gia thẩm mỹ của Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh tư vấn.

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét