In nhanh chất lỏng: Tạo cấu trúc bơm hơi, giữa in 3D và 4D


Công nghệ sản xuất phụ gia mới được công bố khá thường xuyên: vật liệu mới, máy in 3D mới, phương pháp in 3D mới, tất cả những cải tiến này đều cho phép ứng dụng tuyệt vời mới. In 3D là một tài sản tuyệt vời cho ngành công nghiệp ô tô , nhưng nếu công nghệ mới, cấu trúc mới, cho phép đi xa hơn và tạo ra những chiếc xe tương lai?

Đó là chính xác những gì đang xảy ra với sự hợp tác này của Phòng thí nghiệm tự lắp ráp của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và nhà sản xuất ô tô BMW. Một quy trình in 3D mới, kỹ thuật In Nhanh Nhanh, cho phép họ tạo ra những cấu trúc thay đổi hình dạng đáng kinh ngạc mới. Hơn in 3D, các cấu trúc bơm hơi này thực sự gần với in 4D.


Các cấu trúc bơm hơi 3D này là gì? Chúng được phát triển như thế nào? Khám phá sự đổi mới tuyệt vời này!

In nhanh chất lỏng: Công nghệ mới này là gì?

Việc tạo ra chất lỏng in nhanh.

Để tạo ra các cấu trúc bơm hơi ấn tượng và ấn tượng, Phòng thí nghiệm tự lắp ráp của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã sử dụng công nghệ do chính họ phát triển vào năm ngoái. Nó được gọi là công nghệ In Nhanh Lỏng. Họ lần đầu tiên sử dụng nó để sản xuất đồ nội thất văn phòng, nhưng cũng để tạo ra các cấu trúc tuyệt vời phối hợp với các nhà thiết kế 3D như Christophe Guberan.

Họ đã nghiên cứu kỹ thuật in 3D này để chế tạo đồ nội thất khá nhanh hơn và ở quy mô lớn hơn các máy in 3D thông thường. Tốc độ in ấn của công nghệ này rất ấn tượng. Hãy xem nó hoạt động ra sao.

Quá trình in ấn 3D của in ấn lỏng nhanh là gì?

Công nghệ In Nhanh Nhanh sử dụng hệ thống robot và có thể tạo ra các đối tượng có kích thước bất kỳ. Nó không phải là một lớp bởi quá trình lớp, vẽ hình dạng của đối tượng một cách tự do trong không gian trong một hệ thống treo gel lỏng.

Đối với quá trình này, hai vật liệu khác nhau được trộn lẫn bên trong vòi phun và sau đó được xử lý hóa học. Gel là ở đây để treo vật liệu ép đùn vì vậy nó không phải đối phó với lực hấp dẫn. Quá trình in chỉ mất vài phút, và không có giới hạn kích thước, có nghĩa là có thể in các dự án lớn hay nhỏ.

BMW và MIT: Một sự hợp tác để tạo ra cấu trúc bơm hơi

Sản xuất phụ gia trong ngành công nghiệp ô tô

Chúng tôi đã thấy trên blog của chúng tôi như thế nào sản xuất phụ gia đang giúp ngành ô tô, để tạo ra một số bộ phận xe hơi , hoặc có thể sớm, để sản xuất một chiếc xe in 3D .

Công nghệ này đặc biệt thuận tiện để tạo và thay thế phụ tùng thay thế, mà còn cải thiện một số thiết kế và kết cấu, cho phép giảm trọng lượng của một số bộ phận. Rất nhiều phụ tùng xe hơi có thể in 3D, cho các tấm thân, nội thất, vv Nó thực sự giúp các nhà sản xuất xe hơi tạo ra các bộ phận cho sản xuất hoặc tạo mẫu, hoàn toàn có thể cải thiện toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm.

Thật vậy, công nghệ in 3D có thể được sử dụng ở các cấp độ khác nhau trong ngành công nghiệp này, không chỉ cho các bộ phận ô tô. Ví dụ, Volkswagen Autoeuropa giảm chi phí dụng cụ của nó. Trong năm 2016, họ đã tiết kiệm được 150 000 €. Công cụ in 3D cũng là một cách tuyệt vời để giảm ngân sách, suy nghĩ về nó!


Một công nghệ được sử dụng để xây dựng tương lai

Công nghệ in lỏng nhanh được phát triển bởi MIT đã được sử dụng để cung cấp cho cuộc sống cho một dự án ô tô tuyệt vời. Thật vậy, BMW muốn xem cách kỹ thuật thử nghiệm có thể giúp họ cải thiện sản phẩm của họ. Họ muốn sử dụng một công nghệ tiên tiến như sản xuất phụ gia để tạo ra một chiếc xe tương lai. Điều này cho phép họ sản xuất vật liệu khí nén mới, có thể tháo rời bằng các kỹ thuật sản xuất truyền thống.

Mục tiêu của họ là gì? Để tạo cấu trúc bơm hơi in 3D cho nội thất xe hơi. Dự án này được gọi là Pneumatics lỏng in. Những cấu trúc bơm hơi này có thể cho phép tạo chỗ ngồi xe hơi có thể thay đổi hình dạng của chúng tùy thuộc vào mức độ áp suất không khí bên trong.

Họ thực sự thành công trong việc tạo ra các nguyên mẫu bơm hơi! Như bạn có thể thấy trên video dưới đây, các phần được phát triển bởi các nhà nghiên cứu MIT đang thay đổi hình dạng và dự án thực sự hứa hẹn.

Thay đổi hình dạng đối tượng: Đáp ứng công nghệ in 4D!

Phòng thí nghiệm tự lắp ráp của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) cũng đang nghiên cứu phát triển in 4D. Những cấu trúc bơm hơi được phát triển bởi các nhà nghiên cứu MIT có thể thay đổi hình dạng. Nếu Rapid Liquid Printing là công nghệ in 3D, chúng ta có thể thấy những điểm tương đồng làm cho các mẫu thử nghiệm này khá gần với công nghệ in 4D. Thật vậy, tính đặc hiệu chính của công nghệ in ấn 4D là vật thể in biến đổi chính nó thành một cấu trúc khác qua ảnh hưởng của năng lượng bên ngoài.

Ở đây, những cấu trúc bơm hơi này hoàn toàn có khả năng tự biến đổi. Được sử dụng cho ghế xe hơi, chúng sẽ tự động được điều chỉnh cho hành khách của xe. Hình dạng là tự trị và phản ứng với môi trường của nó.


SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét