Học phí và chi phí sinh hoạt của du học sinh tại canada

Canada là một trong những điểm đến phổ biến nhất thế giới dành cho sinh viên quốc tế, với  sự rộng lớn của đất nước và đa dạng văn hóa từ các thành phố lớn nhỏ khác nhau cùng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ mang lại cho sinh viên một sự trải nghiệm đa dạng phong phú và nhiều cơ hội khám phá khi theo học tại đậy.
Nếu bạn muốn du học tại Canada, tin vui cho bạn là học phí nói chung ở đây sẽ ít tốn kém hơn so với ở các đất nước lớn nói Tiếng Anh khác như (Mỹ, Anh và Úc), mặc dù họ vẫn còn khá cao so với các nước khác.
Bộ trưởng Giáo dục Canada (CMEC) đã cung cấp một công cụ trực tuyến hữu ích cho phép sinh viên quốc tế có thể dễ dàng tính toán trước các chi phí học tập tại các trường đại học khác nhau tại Canada, cũng như cung cấp các hướng dẫn về các tài liệu cần thiết để nộp đơn xin học tập.
Học phí ở Canada
Các trường đại học ở Canada đều thiết lập một mức học phí riêng cho mỗi trường, và sự thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố: Chương trình bạn đang học tập, cho dù bạn là một sinh viên quốc tế hoặc sinh viên bản địa, và cho dù bạn đang học tập ở bậc đại học hoặc sau đại học.
Học phí đại học tại Canada
Học phí đại học tại canada hiện nay cho là đắt nhất ở tỉnh Ontario, theo một báo cáo gần đây từ Thống kê Canada (Stats Canada). Nếu bạn là một công dân Canada học tập tại Canada, bạn có thể chi trả ở mức trung bình khoảng CA $ 6,000 (~ US $ 4,534) mỗi năm cho cả hai trường hợp nếu như bạn học đại học hoặc sau đại học. Tìm hiểu thêm tại QS Top Grad School GuideQS Top Grad School Guide
Học phí trung bình ở Canada cho sinh viên quốc tế  vào khoảng CA $ 14,000 (~ US $ 10,730) mỗi năm. Các chuyên ngành về nghệ thuật và khoa học nhân văn có xu hướng rẻ hơn, trong khi các môn học như kỹ thuật và y học là một trong ngành tốn kém hơn.
Nếu bạn muốn học ở bậc sau đại học, học phí thường cao hơn, và một lần nữa sẽ có sự thay đổi tùy theo chương trình học của bạn. Cũng giống như mức chi phí trên toàn thế giới, các chương trình MBA  nói chung là đắt nhất, trung bình khoảng CA $ 42,000 (~ US $ 32,000).
  
Chi phí sinh hoạt.
Chi phí trung bình cho sinh hoạt mỗi tháng của bạn có thể sẽ là khoảng CA $ 600-800 (~ US $ 450-600) cho thực phẩm và các chi phí khác, không bao gồm chỗ ở, mà sẽ được chi tiêu lớn nhất của bạn sau khi học phí.

Chi phí sinh hoạt bao gồm chỗ ở Canada có thể sẽ là khoảng CA $ 10.000 – 15.000 mỗi năm (~ US $ 7,550-11,300). Chi phí sinh hoạt nói chung sẽ đắt hơn khi ở tại các thành phố lớn.

Thông thường bạn sẽ phải chi tiêu khoảng CA $ 3,000- $ 6,000 (~ US $ 2,240-4,500) mỗi năm về chỗ ở, trong đó có khả năng là vào cuối đắt hơn nếu bạn sống trong ký túc xá cho sinh viên quốc tế ngay tại trường. Nếu bạn muốn có một lựa chọn rẻ hơn, bạn có thể xem xét sống ngoài trường, nhưng nhớ để đưa vào tài khoản bất kỳ chi phí phụ trội đi du lịch đến và đi từ các trường đại học của bạn.
Bạn cũng có thể lựa chon việc san sẻ bớt chi phí tiền nhà, sinh hoạt, ăn uống với các sinh viên khác bằng việc thuê nhà chung ở ngoài trường.

Nếu bạn dưới 18 (hoặc 19  ở các tỉnh British Columbia, Nova Scotia và các vùng lãnh thổ Tây Bắc), bạn phải sống với một gia đình bản xứ, khi đó bạn cần phải được sắp xếp bởi trường đại học của bạn. Chi phí sẽ vào khoảng CA $ 650-800 (~ US $ 490-600) một tháng, điều này có thể là một lựa chọn khá hợp lý, đặc biệt là có thể gia đình chủ nhà của bạn có thể cung cấp cho bạn các bữa ăn mà không phải trả thêm chi phí.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét