Các khoản phí sinh hoạt cần phải chi trả khi du học canada

Du học canada là ước mơ của không ít học sinh, sinh viên các nước, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiê, để được đi du học tại nước này bạn cần chuẩn bị không ít các thủ tục và chứng minh tài chính. Tổng chi phí du học canada cũng là một số tiền không nhỏ. 

Sau đây là một số ví dụ ước tính về chi phí sinh hoạt trung bình tại Canada:
  • Ăn tại nhà hàng: CA $ 10-15 mỗi người (~ US $ 8-11)
  • Vé một chiều các phương tiện giao thông công cộng tại địa phương: CA $ 3 (~ US $ 2)
  • Ổ bánh mì: CA $ 2,80 (~ US $ 2)
  • Cinema vé: CA $ 12,25 (~ US $ 9)
Visa du học và lệ phí khác về du học Canada
Để du học tại Canada, bạn sẽ cần có được một giấy chấp nhận học tại Canada, như là thị thực du học trong suốt thời gian bạn cứ trú tại Canada. Bạn không cần phải có giấy xác nhận  du học tại Canada nếu khóa học hoặc chương trình học của bạn kéo dài sáu tháng hoặc ít hơn. Chi phí xin  giấy nhập học khoảng CA $ 150 (~ US $ 110).
Lệ phí áp dụng đối với các trường đại học tại Canada sẽ khác nhau tùy thuộc vào trường đại học và tại quốc gia của bạn.
Ví dụ, trường Đại học British Columbia chi phí học cho sinh viên Canada (và thường trú nhân, những người tị nạn và các nhà ngoại giao) CA 98,25 $ (~ US $ 75) và sinh viên quốc tế CA $ 159 (~ US $ 120).Nếu bạn là sinh viên quốc tế đến từ một quốc gia đang phát triển thì bạn sẽ có thể sẽ được bỏ qua chi phí trên.
Bạn cũng nên nhớ rằng còn có chi phí bắt buộc là phải mua bảo hiểm y tế trong quá trình học tập tại Canada. Chi phí này khoảng chừng CA $ 600 (~ $ 450) mỗi năm.

Hỗ trợ tài chính để du học tại Canada.
Học bổng, trợ cấp và học bổng dành cho sinh viên quốc tế muốn theo học tại Canada, ở cả bậc đại học và sau đại học. Sẽ được bao gồm các học bổng cụ thể cho các thành tích thể thao và  học tập, học bổng riêng biệt đối với các lĩnh vực cụ thể.
Nhiều trường đại học ở Canada có cung cấp các chương trình học bổng của trường, do đó, bạn cũng có thể có thể nộp cho các chương trình học bổng của chính trường mà bạn dự định học. Trong trường hợp, điều quan trọng là bạn cần nộp đơn càng sớm càng tốt vì các chương trình  tài trợ học bổng là hạn chế và có sự cạnh tranh

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét