Ứng dụng scan 3D trong kiểm tra chất lượng sản xuất so với thiết kế.


Nhu cầu thực tiễn.

Việc kiểm tra các bộ phận sản xuất đầu tiên là điều cần thiết cho sự phát triển của bất kỳ quá trình sản xuất nào. Các nguyên mẫu thường được sản xuất với số lượng nhỏ và phải được kiểm tra dựa trên bản thiết kế hoặc so sánh với tfile CAD để đảm bảo rằng phần được sản xuất chính xác hoặc xác định chính xác nguyên nhân của các lỗi sắp xảy ra. Các bộ phận dạng tự do là khó khăn nhất để kiểm tra vì chúng không thể được đo hiệu quả và chính xác bằng các phương pháp đo truyền thống; một giải pháp quét 3D sau đó phải được sử dụng.

Ưu điểm của giải pháp scan 3D.

Scan 3D có thể giúp cho việc kiểm tra kích thước ở sản phẩm được dễ dàng hơn, nó có thể đo đạc chính xác được mọi bề mặt, hình dạng phức tạp và có khả năng thực hiện trong bất kỳ loại môi trường .

Mặt khác, việc di chuyển, chuyển động dễ dàng thuận tiện, nên scan 3D có thể được làm trực tiếp tại nơi sản xuất hoặc một địa điểm cụ thể bất kì nào khác.

Vì thanh tra chất lượng hoặc nhà đo lường muốn đánh giá phần vật lý sử dụng mô hình kỹ thuật số tương ứng của nó, việc mua phải chính xác và mô hình 3D phải bao gồm tất cả thông tin cần thiết để kiểm tra hoàn toàn. Scan 3D sẽ cung cấp các mô hình lưới hoàn chỉnh và chính xác .

Giải pháp scan 3D giúp tiết kiệm một lượng thời gian đáng kể so với các phương pháp đo truyền thống. Các kích thước cần thiết cho quá trình kiểm tra được đo nhanh chóng và được thực hiện dễ dàng để người kiểm tra có thể thực hiện công việc.

=> Tại sao nên ứng dụng công nghệ in 3D để sản xuất sản phẩm tiêu dùng?

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét