Bất ngờ với kết quả rửa xe bằng coca cực đơn giản tại nhà

Coca không chỉ là một loại nước giải khát mà còn có nhiều công dụng hữu ích khác trong cuộc cuộc sống như tẩy vết gỉ sét, làm sạch vết ố vàng... Và một công dụng hữu ích nữa được mọi người áp dụng đó là rửa xe bằng coca, bạn sẽ có thể biến chiếc xe của mình trở nên sáng bóng chỉ bằng một lon coca. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.

Coca có thể làm sạch bằng chi tiết nào của máy rửa xe
Tẩy các vết gỉ sét cho các chi tiết máy bằng kim loại: Với những chiếc xe không được vệ sinh thường xuyên, khiến các chi tiết bằng kim loại bị hoen gỉ. Nếu sử dụng các dụng cụ thông thường để cọ sẽ rất khó sạch mà còn có thể gây xước bề mặt. Cách đơn giản mà ít tốn kém là sử dụng coca để chà sạch chúng.

Làm sạch kính
Cách đơn giản để làm sạch các vết bẩn cứng đầu bám trên kính xe là đổ coca lên đó rồi đợi vài phút cho chúng mềm ra và lấy khăn lau sạch là xong.

Lau chùi bình ắc quy bị oxy hóa
Tương tự như kính trên xe, bạn chỉ cần đổ coca ra chỗ bị gỉ sét, đợi tầm vài phút rồi lấy bàn chải đánh sạch, cuối cùng là dùng khăn lau sạch.


Rửa xe bằng coca như thế nào?
Coca không chỉ giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầ, mà còn giúp tẩy rửa các vết gỉ sét trên các linh kiện kim loại một cách hiệu quả mà không ảnh hưởng đến bề mặt linh kiện.
Để chuẩn bị rửa xe bằng coca bạn cần chuẩn bị một số công cụ cần thiết gồm: 1 chai coca có thể nhiều hay ít tùy thuộc vào nhu cầu cần làm sạch của bạn, máy bơm rửa xe chuyên nghiệp ở đây nếu có, hoặc bạn có thể sử dụng vòi bơm, và  khăn lau sạch.
Sau khi đã chuẩn bị các dụng cụ xong xuôi bạn hãy tiến hành thực hiện rửa xe theo các bước sau:
Bước 1: Bạn thực hiện như công việc rửa xe thường ngày, dùng băng keo dán kín các bộ phận như ổ khóa điện, bugi, mạch điện, ác quy,… Sau đó dùng vòi phun nước, xịt mạnh lên toàn bộ xe để loại bỏ các bụi bẩn bám trên xe.
Bước 2: Đổ coca hòa chung với một ít nước rồi khuấy đều, lưu ý không nên pha thêm nhiều nước và để dung dịch pha ở môi trường bên ngoài quá lâu, làm giảm khả năng tẩy rửa.
Bước 3: Dùng khăn thấm dung dịch đã pha rồi chà lên các vết bẩn, đảm bảo kỳ sạch cả các linh kiện nhỏ.
Bước 4: Sau khi đã lau sạch các vết bẩn, hãy xả lại với nước sạch để rửa trôi các chất bất và dung dịch rửa xe.
Bước 5: Bạn dùng máy xì khô để dễ dàng làm khô các kẽ hở, nếu không thì bạn dùng khăn sạch lau khô các bộ phận.


Một số công dụng khác của coca
Tẩy gỉ sét vật dụng bằng kim loại

Khi đồ vật bằng kim loại bị hoen gỉ, bạn có thể ngâm chúng vào trong nước coca khoảng 10 – 15 phút, sau đó dùng khăn mềm lau khô. Tương tự như với xoong nồi, chảo inox bị đen, bạn có thể dùng khăn mềm nhúng coca và lau bề mặt cần làm sạch, tất cả sẽ trở nên sáng bóng.

Tẩy rửa toilet
Bạn đổ một lon coca vào trong bồn cầu, đậy nắp trong khoảng 1 tiếng rồi xả nước sạch. Kết quả là bồn cầu nhà bạn sẽ sạch bóng, ngày cả những vết bẩn cứng đầu cũng biến mất một cách kinh ngạc.
Ngoài ra, Coca còn có tác dụng loại bỏ cặn bám dưới đáy ấm điện, làm sạch vết ố trên quần áo, làm sạch vết dầu mỡ, rửa xe,…
Với phương pháp rửa xe bằng coca như trên, bạn có thể áp dụng một cách đơn giản ngay tại nhà. Điều này sẽ giúp xe của bạn luôn được như mới và tiết kiệm chi phí  cũng như thời gian của bản thân.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét