Sử dụng máy bơm rửa xe tự chế liệu có an toàn không?

Để tiết kiệm chi phí thì có không ít người đã tự chế ra máy bơm rửa xe để sử dụng tại nhà. Bởi cấu tạo máy rửa xe cũng không có nhiều phức tạp nên nhiều người đã tự mua phụ kiện, vật dụng và tự chế ra máy rửa xe, phục vụ công việc trong gia đình. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết việc làm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn mà bạn không hề biết. Bài viết sau chúng tôi xin phân tích rõ hơn về điều này để bạn có thể nhận thức rõ hơn.

Sử dụng máy rửa xe tự chế có hại ra sao?

 Máy bơm rửa xe tự chế không an toàn

Máy rửa xe tự chế đa phần được thiết kế từ máy bơm nước hoặc các motor làm động cơ kết hợp với các ống dẫn. Với việc tận dụng động cơ và các bộ phận có sẵn cùng với các kiến thức về nguyên lý hoạt động của máy bơm rửa xe, bạn có thể tạo ra một chiếc máy rửa xe đơn giản.

Tuy nhiên, những chiếc máy này tiềm ẩn những mối nguy hại rất lớn đến chính bản thân người sử dụng. Bởi khi tạo ra sản phẩm, bạn thường chỉ quan tâm tới hiệu quả mà nó mang lại mà quên đi những nguyên tắc đảm bảo an toàn. Trong thực tế đã có rất nhiều tai nạn thương tâm xảy ra khi vận hành những máy bơm rửa xe tự chế này.




Thường các bộ phận, chi tiết được tự chế thì không đảm bảo chắc chắn và an toàn như sản phẩm cao cấp. Sự liên kết giữa các bộ phận của máy lỏng lẻo, không chặt chẽ, những mối hàn, ốc vít không được trang bị đầy đủ.

Khi máy hoạt động tới một áp lực lớn nào đó thì điều này cực kì nguy hiểm khi các bộ phận của máy không chịu được lực tác động mạnh. Không những vậy, còn có thể gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Hiệu quả của máy rửa xe tự chế không cao

Các sản phẩm máy bơm rửa xe tự chế thường được làm thủ công, bằng tay hoặc bằng những thiết bị có sẵn. Điều này hoàn toàn khác so với những sản phẩm máy bơm rửa xe được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, với những công nghệ tiên tiến. Bởi vậy, năng suất và hiệu quả làm việc của máy bơm rửa xe tự chế không thể cao được như các loại máy bơm rửa xe cao cấp.

Việc tự chế máy bơm rửa xe giúp bạn vừa phát triển được khả năng tư duy sáng tạo, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn có được một sản phẩm tốt đáp ứng được nhu cầu của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả xịt rửa tốt nhất cùng an toàn cho chính người sử dụng và những người xung quanh, thì tốt nhất bạn hãy mua máy rửa xe gia đình để sử dụng. Bởi giá bán máy rửa xe mini cho gia đình cũng không quá cao đâu, hiện tại giá bán của chúng chỉ khoảng 1- 2 triệu đồng mà thôi.


SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét