Một số sai lầm thường mắc phải khi dùng dầu dừa làm đẹp

Dầu dừa được xem là thần dược chăm sóc da và tóc của phái đẹp vào mùa đông, song nếu không sử dụng đúng cách, “thần dược” lại hoá ra “độc dược” mà bạn không hề hay biết. Cùng tổng hợp những sai lầm phổ biến khi làm đẹp bằng dầu dừa mà bạn thường mắc phải.
Dầu dừa có tác dụng làm đẹp hiệu quả.
Bôi dầu dừa trực tiếp lên mặt

Với những người có làn da nhạy cảm, da nhờn,.. dầu dừa có thể gây ngứa ngáy, nổi mề đay do bản thân dầu dừa chứa chất nhờn cao. Trong khi đó, mụn là bệnh do nang lông - tuyến bã ở da hoạt động thái quá làm tiết nhiều bã nhờn, nên nếu bôi trực tiếp dầu dừa lên mặt da sẽ bị bít kín do lớp dầu dừa, chất bã nhờn sẽ ứ đọng lại ở lỗ chân lông tạo thành nhân mụn. Đặc biệt với da dầu, tốt nhất nên hạn chế sử dụng dầu dừa chăm sóc da hoặc nên dưỡng ẩm bằng cách pha loãng dầu dừa với nước hoặc trộn 1-2 giọt dầu dừa vào kem dưỡng vào lòng bàn tay, xoa xoa lòng bàn tay tạo nhiệt, rồi sau đó mới áp lòng bàn tay vào mặt, làm vậy sẽ giúp dầu dừa thẩm thấu tốt hơn vào da.

Không rửa sạch dầu sau khi tẩy trang

Nhờ tính hòa tan mỹ phẩm tốt, dầu dừa được dùng để tẩy trang, thế nhưng nếu không rửa sạch lượng dầu dừa còn xót lại trên mặt sẽ gây bít lỗ chân lông, gây ra mụn. Để tẩy trang đúng cách với dầu dừa hãy thấm một ít dầu dừa vào bông tẩy trang, lau sạch mỹ phẩm, tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt, sau đó rửa lại thật sạch bằng sữa rửa mặt cho tới khi sờ tay lên da thấy hết nhờn, dùng bông lau thử không còn màu phấn.

Dùng quá nhiều dầu dừa ủ tóc

Nhiều chị em vì mong muốn tóc nhanh dài và mượt nên cố dùng nhiều dầu để ủ tóc. Tuy nhiên, lượng dầu dư thừa có thể khiến tóc bị dầu, bết dính, thậm chí có thể có gàu. Tùy theo độ dài ngắn của tóc, chỉ dùng từ 2-4 thìa dầu dừa mỗi lần ủ là đủ.
Không gội sạch dầu dừa

Nhiều người lại ủ tóc thật lâu với dầu dừa để dưỡng chất có thể thấm thật nhiều vào da đầu. Thế nhưng, lượng dầu thừa còn sót lại nếu không gội kĩ có thể làm tóc bị yếu và rụng đi. Ủ dầu dừa từ 20-30 phút là đủ để dưỡng chất thấm vào tóc, sau đó bạn cần gội thật sạch bằng dầu gội.

Chỉ bôi dầu dừa lên chân tóc

Trái với việc sử dụng quá nhiều dầu dừa thì việc chỉ bôi dầu dừa lên ngọn tóc vì sợ dầu dừa gây nhờn tóc, song dầu dừa chỉ có tác dụng kích thích mọc tóc khi được massa trên da đầu. Lúc dùng dầu dừa ủ tóc, hãy nhớ thoa một ít lên da đầu và massage ! Sau đó bạn gội thật sạch cả da đầu lẫn chân tóc thì không lo tóc bóng nhẫy đâu. Dầu dừa tinh khiết cũng là loại tinh dầu được các spa ưa chuộng, dùng để mát xa thư giãn da đầu rất hiệu quả. Tuy nhiên, thành phần Lipid trong dầu dừa có thể làm tóc bị bết, tăng độ dầu. Và với những người dưỡng tóc với dầu dừa qua đêm thì càng cẩn trọng vì có thể thu hút sự tấn công của các vi khuẩn gây hại cho tóc, đặc biệt là da đầu.

Ăn nhiều dầu dừa trong khẩu phần ăn hàng ngày. 

Nhiều chị em đã ăn dầu dừa với mục đích giảm cân, tuy nhiên, trên thực tế, dừa có tỷ lệ chất béo bão hòa cao hơn các loại mỡ động vật. Nếu ăn quá nhiều dầu dừa có thể dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch. Do đó, tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ (FDA) và nhiều quốc gia khác (Anh, Canada...) đều khuyến cáo không sử dụng nhiều dầu dừa trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Nguồn: http://doanhnghiepvn.vn/
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét